Festival quảng cáo Việt Nam 2024 thu hút hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, với nhiều hoạt động đa dạng. Đặc biệt, dịp này còn quy tụ 250 gian hàng triển lãm thiết bị, công nghệ tiên tiến, giá trị cao.

Lễ khai mạc Festival quảng cáo Việt Nam (Vietnam AdFest) 2024 chính thức diễn ra vào chiều nay 11-7.

Sẵn sàng tiếp đón 20.000 lượt khách
Bà Trịnh Thị Thủy – thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – nhận định các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam có tác động tích cực. Chỉ tính riêng giai đoạn 2018 – 2022 đã đóng góp giá trị sản xuất khoảng 1,059 triệu tỉ đồng (44 tỉ USD).

Quảng cáo là dịch vụ đặc biệt quan trọng, không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Thời gian qua, cùng với sự đồng hành của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đã giúp tham mưu để hoàn thiện chính sách quản lý, xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng và minh bạch hơn.

Theo bà Thủy, Festival quảng cáo Việt Nam 2024 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm triển khai thực hiện chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác và nhà cung cấp uy tín, thúc đẩy giao thương, phát triển thị trường…

Ông Nguyễn Trường Sơn – chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam – nhấn mạnh Festival quảng cáo Việt Nam năm nay có quy mô lớn, diễn ra từ ngày 11 đến 13-7, tại Trung tâm triển lãm quốc tế WTC Expo (tỉnh Bình Dương). Bao gồm các hoạt động đa dạng như triển lãm, diễn đàn, hội thảo, hội thi, hội thao, giải chạy, ngày hội việc làm…

Đại diện ban tổ chức cho biết với chuỗi hoạt động phong phú như trên, Festival quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 lượt khách tham quan đến từ trong nước và các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia…

Dịp này, triển lãm quốc tế chuyên ngành “Thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam” lần thứ 14 cũng được tổ chức, thu hút 250 gian hàng trưng bày: máy móc, thiết bị ngành quảng cáo, công nghệ LED, vật liệu, quà tặng, dịch vụ, in ấn, thi công quảng cáo…

Trong đó có máy in UV khổ lớn đến 6,8m, máy in bản vẽ độ chi tiết cao, vật tư in ấn, máy đánh bóng mica, máy uốn chân chữ nhôm, máy cắt laser, máy cán cuộn… Đồng thời còn trưng bày khung tranh điện siêu mỏng, hộp đèn LED 3D vô cực, hộp đèn logo thương hiệu…

Không gian triển lãm “Thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam” 2024:

Máy in UV khổ lớn 6,8m được vận chuyển bằng container từ Trung Quốc, nhập khẩu vào Việt Nam. Giá thành dao động từ 2-3 tỉ đồng/máy, hiện ở Việt Nam chỉ có vài doanh nghiệp đầu tư – Ảnh: BÔNG MAI

Các sản phẩm về hộp đèn quảng cáo thu hút khách tham quan – Ảnh: BÔNG MAI

Nhiều loại chữ được thiết kế để dùng trong biển bảng quảng cáo – Ảnh: BÔNG MAI

Dịch vụ in ảnh với chất lượng cao được giới thiệu tại triển lãm – Ảnh: BÔNG MAI

Theo Báo Tuổi trẻ

Một số bài viết liên quan: